Trong suốt đại dịch Covid-19, ngành in dệt kỹ thuật số hoạt động tốt hơn các ngành in dệt khác. Nhưng thị trường vẫn gặp phải những trở ngại: việc buộc phải đóng cửa các thương hiệu đường phố (Fashion Streetwear) và các nhà bán lẻ (Fashion Retails) đã gây ra hậu quả cho cả các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và khách hàng của họ. Nhưng những thách thức này chủ yếu giới hạn trong lĩnh vực in vải cuộn. Ngược lại, công nghệ in trên quần áo đã có mức tăng trưởng chưa từng có trong hai năm qua và máy in trực tiếp lên hàng may mặc (DTG) từ Brother đang gặt hái được nhiều thành công.

Heiner Rupperath, giám đốc sản phẩm của Brother, cho biết: “Đại dịch đã tạo ra sự thay đổi. Ít nhất là một sự chuyển đổi sang sản xuất bền vững hơn có thể được thực hiện thông qua công nghệ in DTG".

“Đúng là ngành dệt may bị thiệt hại, và thị trường dệt in kỹ thuật số cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, điều then chốt đối với sự phục hồi của thị trường là bản chất sáng tạo của nó cho phép mức độ linh hoạt cao”.

Ưu tiên của Brother khi phát triển máy in Brother GTX600 mới là tính hiệu suất, tính dễ sử dụng và tính linh hoạt. Theo Rupperath, những điều kiện này đều đã được đáp ứng với mẫu máy in DTG Brother GTX600 mới. Dòng máy in DTG cấp độ công nghiệp được ra mắt vào ngày đầu năm mới (2022) và là sản phẩm bổ sung thứ ba cho gia đình Brother GTX sau phiên bản nổi bật như Brother GTXpro và Brother GTXpro Bulk.

brother gtx600, brother gtx 600 
Rupperath nói thêm: “Cảm hứng cho Brother GTX600 đến từ các nhà cung cấp dịch vụ in đã và đang triển khai công nghệ in DTG, và một số là khách hàng hiện tại. Chúng tôi đã lắng nghe nhu cầu của họ, bao gồm tăng năng suất, độ tin cậy và tính linh hoạt theo xu hướng và ứng dụng mới. Do đó, Brother GTX600 hỗ trợ tính bền vững, cho phép tăng thời gian hoạt động và tốc độ in nhanh hơn, tạo điều kiện bảo trì và vận hành đơn giản, đồng thời cải thiện tính linh hoạt và độ tin cậy”.

MỨC ĐẦU TƯ CHO BROTHER GTX600

Nhưng, những cải tiến này đã tác động đến chi phí theo cách nào ? Giá đề xuất cho người dùng cuối cho GTX600 khoảng là 70,995 USD, theo Rupperath đánh giá thì mức đầu tư nằm ở đâu đó giữa các máy in DTG khối lượng nhỏ hơn tiêu chuẩn và máy in DTG công nghiệp cao cấp".

Vì vậy, điểm bán hàng độc đáo của máy in Brother GTX600 là khả năng cung cấp tốc độ in công nghiệp với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với các giải pháp thị trường hiện có. Hơn nữa, Rupperath cho biết Brother GTX600 duy trì tất cả các tính năng chính của các mẫu đã phát hành như Brother GTXpro và Brother GTXpro Bulk, bao gồm bảo trì dễ dàng, khả năng sử dụng và tính linh hoạt. Ông tóm tắt: “Brother GTX600 kết hợp lợi ích của máy in DTG linh hoạt nhỏ hơn với sức mạnh công nghiệp của máy tốc độ cao”.



Rupperath gợi ý Brother GTX600 là một phản ứng đối với sự phát triển của thị trường công nghệ in DTG trong hơn 5 năm qua, nhưng công bằng mà nói lĩnh vực này đã đạt được một thiết bị khác trong thời kỳ đại dịch với nhiều người tiêu dùng hiện đang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử cho thời trang và may mặc. Công nghệ in DTG cho phép in theo yêu cầu riêng, đáp ứng các áp lực của chủ nghĩa tiêu dùng hiện đại, bao gồm như: cá nhân hóa, tính bền vững và thời gian quay vòng nhanh. Theo Rupperath, Brother GTX600 thực sự hoàn thành điều này.



Máy in Brother GTX600 là thành viên thứ 3 trong gia đình Brother GTX của Brother

PHẢN ỨNG CỦA NGÀNH

Phản hồi ban đầu cũng hoàn toàn tích cực. Rupperath cho biết: “Máy in là bản tóm tắt những cải tiến mới nhất do Brother thực hiện để hỗ trợ sản xuất hàng loạt và giảm gánh nặng bảo trì cũng như thời gian ngừng hoạt động tiềm ẩn. Nhìn chung, thiết bị mới này đã được chứng minh trước khi ra mắt chính thức vào ngày 1 tháng 1 (2022) — nó được sản xuất cho sản xuất công nghiệp thực sự. ”

Do nhu cầu hiện tại đối với công nghệ in DTG, Brother đã nhận được một số đơn đặt hàng Brother GTX600 trước khi phát hành chính thức. Một khách hàng thử nghiệm đã đặt hàng 20 máy trước Giáng sinh (2021). Brother GTX600 đã được giới thiệu tại các sự kiện quốc tế như Viscom và FESPA Global Print Expo ở Amsterdam năm ngoái, cũng thể hiện tầm quan trọng của các sự kiện trực tiếp.

Rupperath nói: “Các cuộc kiểm tra thực địa diễn ra tốt đẹp. Khách hàng đã thử nghiệm máy in Brother GTX600 trong vài tuần và họ đã bị ấn tượng bởi chức năng tức thì của nó. Nó đáng tin cậy ngay từ lần đầu tiên sử dụng trong môi trường sản xuất thực tế, điều này khá bất thường đối với một hệ thống hoàn toàn mới. Chỉ những điều chỉnh nhỏ phải được thực hiện và chiếc máy đã sẵn sàng để được tung ra thị trường theo đúng lịch trình. Nhìn chung, tất cả các khách hàng thử nghiệm tại hiện trường đều cho biết Brother GTX600 đã đáp ứng được kỳ vọng của họ về tốc độ sản xuất, độ tin cậy, chất lượng đầu ra, bảo trì dễ dàng và khả năng xử lý linh hoạt”.

TIỀM NĂNG THỊ TRƯỜNG

Chúng tôi biết rằng thị trường in DTG đang có mức tăng trưởng cao nhưng trên thực tế, lĩnh vực này vẫn chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong sản lượng dệt in. Tuy nhiên, Brother lạc quan về tổng thị trường có thể giải quyết được của ngành.

Rupperath nói: “Có tiềm năng phục vụ những người sử dụng công nghệ tương tự như các nhà cung cấp dịch vụ in lụa trong tương lai (in lụa đang chiếm phần lớn sản lượng in dệt trên toàn cầu). Nhưng điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu của những khách hàng này: ví dụ như sự phù hợp về màu sắc, chi phí vận hành và các yêu cầu xử lý dễ dàng".


“Chúng tôi cũng đang chứng kiến ​​sự xuất hiện của các cửa hàng trực tuyến mới cung cấp dịch vụ in từ website, cũng như các thương hiệu thời trang truyền thống đang tìm cách sản xuất theo yêu cầu tại địa phương và linh hoạt. Nhìn chung, chúng tôi thấy công nghệ in DTG được áp dụng cho nhiều loại ứng dụng hơn, như trên da leather và màng phim PET. Brother luôn quan tâm đến việc học hỏi từ khách hàng của mình và mở rộng khả năng của họ thông qua các phát triển công nghệ”.

Ví dụ, năm ngoái Brother đã sửa đổi và cập nhật thêm cho máy in Brother GTX và Brother GTXpro của mình để hỗ trợ in trực tiếp trên phim PET chuyển nhiệt (DTF). Thị trường ngách đang phát triển nhanh chóng - Phương pháp in này bắt nguồn từ Trung Quốc, nhưng các báo cáo từ các nhà phân phối và đại lý chia sẻ rằng doanh số bán máy in PET chuyển nhiệt (DTF printer) đang tăng nhanh trên khắp các châu lục. Đó là một tín hiệu khác cho thấy phong trào in kỹ thuật số đang thu hút động lực khi chuỗi cung ứng dệt may tìm cách giảm thiểu sự phụ thuộc vào thị trường lao động giá rẻ.

Video mô tả máy in Brother GTXpro in phim PET chuyển nhiệt

Lợi nhuận của các công ty hoạt động trong thị trường in DTG kỹ thuật số đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch, từ OEM đến các nhà cung cấp dịch vụ in, cửa hàng trực tuyến và trung tâm thực hiện. Một xu hướng tương tự được dự báo vào năm 2022. Việc bắt kịp phong trào này là mong muốn ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với thời trang bền vững - các quyết định mua hàng đang thay đổi, điều này buộc các doanh nghiệp phải lưu ý.

MÔI TRƯỜNG

Tính bền vững là một vấn đề mà Brother rất coi trọng và việc sử dụng mực in bột màu gốc nước trong máy in Brother GTX, GTXpro, GTXpro và GTX600 của Brother và trên toàn thị trường in DTG rộng lớn hơn là lý do để ăn mừng. Khi in bằng mực bột màu, ít hóa chất độc hại được sử dụng hơn và ít nước thải hơn được tạo ra. Nhưng nhiều hơn nữa vẫn có thể được thực hiện.

Rupperath nói: “Cần có sự giao tiếp và hợp tác tốt hơn giữa các trường đại học, các nhà sản xuất dệt may và các nhà sản xuất máy móc để xác định chuỗi cung ứng và quy trình sản xuất mới phù hợp với thực tế và giá cả phải chăng. Đây là một thử thách, nhưng đó là một thách thức mà Brother vui lòng chấp nhận - điều quan trọng đối với tất cả chúng tôi. Điều này sẽ tạo ra công nghệ mới trong tương lai gần và tạo ra các hợp tác mới dựa trên mục tiêu phát triển bền vững”.

Tóm lại, Rupperath hiểu rằng kỹ thuật số hóa, tính bền vững, thu hút khách hàng và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đều có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

Rupperath cho biết: “Chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu từ các thương hiệu thời trang muốn hoàn thiện hàng dệt may tại địa phương hơn. Việc lựa chọn này giúp giảm thời gian và chi phí vận chuyển. Hơn nữa, các doanh nghiệp trực tuyến đang phát triển nhanh chóng và đương nhiên rất nhiều khách hàng của Brother đang hoạt động trực tuyến".



“Từ quan điểm hóa học, nhận thức về việc in màu bằng mực bột màu gốc nước và chất lượng đầu ra được cải thiện có nghĩa là máy in DTG thực sự có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất theo yêu cầu tại địa phương. Các hóa chất thân thiện với môi trường trong các quy trình và tiêu chuẩn in ấn như giấy thông hành Oeko-tex hoặc chứng nhận GOTS rất quan trọng cho sự thành công trong tương lai và mực in của Brother đáp ứng các tiêu chuẩn này”.
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh
Tình Vũ ☎ Hotline: 0918775548
Email: tinhvu@thegioimayin.com
Web Blog: http://www.tinhvu-thegioimayin.com/
Zalo: https://zalo.me/0918775548
Vị trí showroom HCM: https://bit.ly/SBCVietnam-HCM