Theo kết quả khảo sát từ năm 2021, thị trường quần áo trang trí duy trì mức giá trị 23 tỷ đô la. Quần áo trang trí bao gồm các thiết kế áo thun tùy chỉnh từ thêu đến in lụa, chuyển nhiệt, và in trực tiếp lên áo (DTG). Phương pháp in trực tiếp lên áo (DTG) là một phương pháp tuyệt vời để in các thiết kế áo thun lâu bền và tươi sáng. Điều này làm cho nó trở thành định dạng in phổ biến cho các thiết kế áo thun tùy chỉnh.


Nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu về áo thun tốt nhất cho việc in DTG, hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin về cách hoạt động của việc in DTG và loại áo thun nào hoạt động tốt nhất với phương pháp in DTG.

Phương pháp in DTG là gì?

Nếu bạn không quen thuộc với cách thức hoạt động của việc in DTG, đây là một tóm tắt ngắn gọn. Phương pháp in DTG được gọi là in trực tiếp lên áo vì như tên gọi, mực thấm thẳng vào sợi vải của áo thun. Một lớp mực nước được áp dụng lên áo. Nó sử dụng tất cả các màu trên bảng màu, bao gồm cả mực trắng. Điều này tạo ra những thiết kế áo thun tùy chỉnh có màu sắc đầy đủ và phức tạp, với hình ảnh chi tiết và chất lượng cao.



Các loại vải áo thun để xem xét in DTG

Chất lượng của các thiết kế cũng có thể thay đổi dựa trên nội dung chất liệu khác nhau của các áo thun. Để tìm áo thun tốt nhất cho việc in DTG, bạn cần hiểu về các loại vải áo thun khác nhau.

Các sợi bông cotton dệt kim thông thường được xoắn lại với nhau để tạo thành một sợi, sau đó được dệt lại với nhau để tạo thành áo thun hoặc các sản phẩm khác. Cotton vòng spun làm thẳng và làm mềm các sợi thông qua quá trình quay. Điều này tạo ra một sợi vải tốt hơn và chặt hơn.

Áo thun cotton vòng spun có bề mặt phẳng và mượt hơn để in, vì vậy chúng sẽ mang lại kết quả tốt khi sử dụng phương pháp in DTG. Cotton vòng spun mềm mại và bền bỉ.

Cotton tẻ

Áo thun cotton tẻ được chải sợi bông của chúng trước khi chúng được chuyển thành sợi để làm áo thun. Quá trình chải này loại bỏ bất kỳ mảnh sợi nào có thể bám ra ngoài.

Kết quả là các sợi bông tẻ có thể được dệt chặt hơn với nhau. Nó cũng giúp điều chỉnh sợi một cách đồng đều hơn. Việc giảm số lượng sợi bám ra ngoài cải thiện chất lượng in ấn cho phương pháp in DTG.

Vải in DTG hỗn hợp Cotton-Polyester

Hỗn hợp cotton-polyester kết hợp sự mềm mại của bông với độ bền của polyester. Khả năng in ấn trên hỗn hợp cotton-polyester phụ thuộc vào loại hỗn hợp và các quy trình khác mà chúng có thể trải qua hoặc bất kỳ lớp phủ nào có thể được thêm vào trong quá trình sản xuất.

Độ lượng bông trong áo thun của bạn càng cao, nó càng tốt cho việc in trực tiếp lên áo. Nó nên chứa ít nhất 50% bông, vì vậy hỗn hợp cotton-polyester 50-50 và tri-blend sẽ hoạt động tốt cho việc in DTG.

Polyester 100%

Polyester là một vật liệu tổng hợp chủ yếu được sử dụng cho quần áo thể thao. In trên polyester có thể gặp khó khăn và nó phải được xử lý trước bằng một chất hóa học đặc biệt để giúp mực bám chặt hơn vào vải.

Các kỹ thuật in mới cho phép sử dụng phương pháp in DTG trên polyester 100%. Tuy nhiên, vật liệu như nylon và spandex kết hợp vào polyester có thể ảnh hưởng đến chất lượng kết quả in và độ bền tổng thể của vải.

In DTG tốt nhất với cotton vòng spun "30 Singles"

Áo thun tốt nhất cho việc in DTG là những chiếc làm từ 100% bông có chứa 30 sợi. Singles, khi áp dụng cho vải, tương đương với số lượng chỉ sợi của các tấm chăn. Một sợi đại diện cho số lượng sợi và độ dày của chỉ.

Càng cao số lượng sợi một chiếc áo thun có, càng mềm mại và bề mặt của nó càng tốt. Áo thun chất lượng thấp thường chứa 18 sợi và quá mỏng để giữ các thiết kế in từ phương pháp in trực tiếp lên áo.

Áo thun làm từ 30 sợi và 100% bông là lý tưởng cho việc sử dụng phương pháp in DTG vì chúng có trọng lượng vừa phải và hấp thụ mực tốt nhất.

Áo thun tốt nhất cho việc in DTG

Đối với in DTG chất lượng tốt nhất, tất cả phụ thuộc vào loại áo thun bạn sử dụng. Dưới đây là một số ví dụ về các thương hiệu và kiểu áo thun được khuyến nghị cho việc in DTG.
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh
Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Zalo/Call: 𝟎𝟗𝟏𝟖𝟕𝟕𝟓𝟓𝟒𝟖