Công ty Image Magic vừa mới đưa hệ thống sản xuất áo thun tùy chỉnh của họ với dây chuyền in DTG tự động hoàn toàn tên gọi Brother DIGITAL LINE DL2400 đầu tiên của Brother Industries vào trung tâm in ấn Gifu Print Center (GPC) tại thành phố Tajimi, Gifu - Nhật Bản, nhằm nâng cao tự động hóa trong quá trình sản xuất in kỹ thuật số hàng may mặc. Hơn nữa, hầu hết các thiết bị được lắp đặt tại cơ sở này sẽ được Image Magic tiến hành cung cấp ngoài và hỗ trợ triển khai, mở rộng tự động hóa trong ngành công nghiệp dựa trên công ty này.

Gifu Print Center (GPC) là cơ sở sản xuất áo thun lớn nhất của công ty, được thành lập từ 2021 và là nhà máy đầu tiên ngoại trừ vùng Kanto. Ban đầu, nhà máy GPC đã trang bị hơn 50 máy in áo thun Brother GTXpro. Đồng thời, họ đã tiến hành triển khai mô hình Brother DL2200 - một hệ thống được giám sát bởi Brother Industries để sản xuất áo thun và vẫn đang hoạt động.


Video mô tả nhà máy in DTG tại Gifu Print Center

Hệ thống này tạo điều kiện để tiết kiệm sức lao động trong quá trình "xử lý trước" và "xử lý sau" cho quá trình in DTG áo thun. Khi áo thun được đặt lên máy in, chất liệu xử lý trước sẽ tự động được phun lên. Ở phần "xử lý sau", áo thun sau khi in sẽ được xử lý nhiệt để cố định thiết kế. Máy in áo thun GTX600 cao cấp của Brother Industries được kết nối vào dây chuyền in DL2200 với nhau thông qua 2 máy, tăng năng suất sản xuất.



Dây chuyền in DTG tự động hoàn toàn Brother DL2400 mới được triển khai kết hợp 4 máy in DTG Brother GTX600, tăng năng suất sản xuất. Trong 4 máy in được kết nối, áo thun sẽ được chuyển tự động và in trên máy in trống. Bên cạnh đó, quá trình chuyển áo thun được lặp lại, cho phép một người điều khiển thực hiện từ việc cài đặt áo thun cho đến thu hồi. Trước đây, quá trình sản xuất in DTG sử dụng máy in Brother GTXpro yêu cầu từ 5 đến 6 nhân viên. Nhưng giờ đây, tỷ lệ tự động hóa đã giảm công nhân cần thiết xuống còn khoảng 1/6.

Sản lượng tối đa của dây chuyền in DTG tự động hoàn toàn Brother DL2400 là khoảng 150 chiếc áo/giờ, và mô hình Brother DL2200 là khoảng 70 chiếc áo/giờ. Hệ thống in DTG tự động này cho phép xử lý từng chiếc áo riêng lẻ với một mẫu thiết kế duy nhất. Nhờ việc xử lý hình ảnh riêng lẻ và lưu trữ chúng trên máy chủ trung tâm, hệ thống in áo thun có thể hoạt động liên tục mà không cần dừng lại.

Hệ thống này có thể in liên tục từng lô hàng áo thun từ 1 chiếc và sau đó phân loại và gửi hàng đến cùng một khách hàng. Điều này thực hiện mô hình kinh doanh của công ty, cho phép ghi chú trên các thiết kế riêng lẻ và gửi hàng mà không cần dừng hệ thống.



Tại cơ sở này, họ cũng đã lắp đặt 4 dây chuyền gấp tự động (2 do công ty tự sản xuất và 2 do Trung Quốc sản xuất), máy phân loại tự động dạng Z và hệ thống "ODPS" của dòng DAS, nhằm tự động hóa công việc cho đến khi giao hàng.

Ngoài ra, tại nhà máy thứ 2, có 6 máy in DTF (Direct To Film printer) được sử dụng cho in trên vải đa dạng như áo thun. Nó cũng được sử dụng như một cơ sở cho dự án "Charapita", nơi người dùng có thể chọn vị trí yêu thích để tải hình ảnh lên đó. Họ cũng đang dự định triển khai máy cắt phim tự động để tự động hóa quá trình cắt phim hiện tại.

Tổng giám đốc Image Magic, ông Makoto Yamakawa nói: "Chúng tôi đang hướng tới việc tự động hóa từ quá trình in, gấp, phân loại và các bước nối giữa các công đoạn để đạt được mức độ tự động hóa cao và vận hành với ít nhân viên nhất có thể". Image Magic cũng đang tích cực cung cấp các thiết bị đã được cài đặt. Riêng với máy in DTF đã bán ra thị trường tại Nhật Bản hơn 100 máy và đang thay đổi sự cạnh tranh trong ngành in áo thun.

Dây chuyền in DTG hàng loạt như "Digital Line" hiện chỉ có một trường hợp triển khai ở Nhật Bản (bởi Image Magic) và một trường hợp triển khai ở Mỹ. Trong tương lai, Brother có thể cung cấp phần động cơ và cũng có thể cung cấp cho các công ty khác.

Ông Yamakawa nói thêm: "Không chỉ là in ấn mà cả may mặc đều được tự động hóa, và đã xuất hiện nhiều thiết bị hội tụ trong một thiết bị để giảm một công đoạn. Do đó, nhu cầu cho dây chuyền in DTG hàng loạt như Digital Line đã xuất hiện. Mặc dù chúng tôi không thể tự động hóa hoàn toàn, chúng tôi muốn tự động hóa mọi khâu từ phần cứng đến phần mềm và mở rộng nó trên toàn ngành công nghiệp".
-------------
Chúng tôi, "SBC Việt Nam”, thành lập từ 2002, công ty TOP đầu thị trường chuyên về máy in khổ lớn, máy cắt kỹ thuật số và chất liệu in với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường. Tự hào trở thành đại lý ủy quyền chính thức phân phối nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng từ Trung Quốc (ATEXCO, JWEI, INFINITI, GRANDO, XKEDA) - Nhật Bản (BROTHER, MIMAKI, ROLAND) - MỸ (HP LATEX, 3M),..mang đến cho khách hàng nhiều chọn lựa linh hoạt và tin cậy hơn.
----------
Hệ thống showroom:

🏢 HCM: 182C Lê Thị Bạch Cát, P11, Q11
🏢 Đà Nẵng: 123 Võ Chí Công, Hòa Xuân, Cẩm Lệ
🏢 Hà Nội: B5-Lô 15 KĐT Định Công, Hoàng Mai
----------
Đại diện kinh doanh
Tình Vũ-SBC.Thegioimayin
☎ Zalo/Call: 𝟎𝟗𝟏𝟖𝟕𝟕𝟓𝟓𝟒𝟖