Bạn đã bao giờ tự hỏi mực in HP Latex hoạt động như thế nào chưa ? Cho đến năm 2008, 3 công nghệ mực in sử dụng trong các máy in phun kỹ thuật số được sử dụng là mực gốc nước hoặc mực gốc dầu và mực uv.

Mực gốc nước được sử dụng chủ yếu để sử dụng trong nhà, chất lượng tuyệt vời, với gam màu tuyệt vời, nhưng độ bền và độ bền nước không thực sự phù hợp với các ứng dụng ngoài trời.

Mực gốc dầu được sử dụng chủ yếu cho bảng hiệu ngoài trời, khả năng chống nước và độ ổn định khiến nó trở nên hoàn hảo cho các ứng dụng ngoài trời, nhưng chất lượng in không tuyệt vời khi xem cận cảnh. Mực dầu nhẹ (eco-solvent), một tập hợp con của mực dầu (solvent) cùng với mild solvent, được phát triển như một phiên bản kinh tế của mực dung môi bằng cách loại bỏ một số hóa chất nồng độ cao hơn.

Mực in UV đóng rắn là vua của chất nền in có tính chất cứng - thứ mà chúng thiếu tính linh hoạt tạo nên ở độ bám dính, mực in UV có thể in trên hầu hết mọi bề mặt nhưng gam màu và chất lượng in tương tự như mực gốc dầu thời bấy giờ. Một phiên bản linh hoạt của mực in UV sau đó đã được phát triển, nhưng nó bị mất một phần sức mạnh kết dính và để sử dụng nó, các loại mực phải được hoán đổi vật lý với chi phí tốn kém thời gian và lãng phí mực đáng kể.

Sau đó vào năm 2008, hãng HP đã tung ra loại mực bền ngoài trời dựa trên nước đầu tiên trên thế giới, công nghệ mực in cao su HP Latex.

Mục tiêu là có công nghệ in có ý thức về môi trường và đầu tiên trên thế giới trên thị trường. Mực in latex cũng tự hào có chất lượng tốt nhất của cả hai thế giới, chất lượng của mực gốc nước và độ bền ngoài trời của mực dựa trên gốc dầu eco-solvent. Điều này lần đầu tiên mang đến tính linh hoạt vô song, một máy in có thể cung cấp cả chất lượng trong nhà cũng như độ bền ngoài trời khi sử dụng cùng một bộ mực, cũng như an toàn cho môi trường và người vận hành.

Đến năm 2013, HP đã phát hành thế hệ thứ 3 của mực in HP Latex.

HP đang liên tục cải tiến công nghệ mực in HP Latex và hiệu suất máy in. Bằng cách giới thiệu trình tối ưu hóa, một loại mực tăng bám (Optimizer) đã giúp loại bỏ yêu cầu đối với máy sấy trong vùng in, đồng thời duy trì độ tăng điểm hoàn hảo. HP cũng thêm thành phần chống xước vào mực để cải thiện độ bền của bản in và nâng cao hiệu quả của công nghệ xử lý cho phép tăng năng suất.

Vào năm 2018, HP đã ra mắt dòng máy in phẳng đa năng khổ lớn HP Latex R1000/R2000, với khả năng kết hợp, máy in vật liệu cuộn và máy in phẳng. Điều này đã giới thiệu thế hệ thứ 4 của mực HP Latex và công nghệ in HP Latex lần đầu tiên có mực trắng.



Loại mực thế hệ thứ 4 làm giảm nhiệt độ đóng rắn hơn nữa, cho phép tạo ra nhiều loại phương tiện hơn và tách thành phần chống xước khỏi mực thành một loại mực riêng biệt được gọi là OverCoat. Có lớp phủ riêng có nghĩa là có sự lựa chọn về thời điểm sử dụng nó, như khi bản in sẽ được ép trong trường hợp các ứng dụng có độ mài mòn cao như bọc xe, không cần sử dụng lớp phủ. Và tất nhiên, mực trắng trắng nhất trong ngành.

Vào ngày 2 tháng 2 năm 2021, HP đã giới thiệu dòng máy in HP Latex 700W và 800W cũng có sẵn mực trắng HP Latex. Trong cả hai loại mực HP latex thế hệ thứ 3 và thứ 4, trình tối ưu hóa là giọt đầu tiên được bắn ra từ đầu in máy in phun nhiệt HP của nó. Các hạt tích điện dương trong trình tối ưu hóa chỉ được đặt ở nơi hình ảnh sẽ được in. Tiếp theo là một giọt mực được bắn ra từ đầu in máy in phun nhiệt HP của nó.

Thành phần mực in HP Latex bao gồm:

• Nước (65%)
• Chất màu (chất tạo màu)
• Polyme cao su (tổng hợp, hoàn toàn không gây dị ứng)
• Một lượng nhỏ các hóa chất khác

Sắc tố tích điện âm được thu hút vào Trình tối ưu hóa tích điện dương, giúp kiểm soát hoàn hảo độ tăng chấm và đảm bảo rằng hầu hết sắc tố nằm ở dưới cùng của dung dịch trên vật liệu in.



Cuối cùng, Overcoat (nếu cần) được in lên trên.

Vật liệu in di chuyển qua vùng in về phía hệ thống đóng rắn nơi bắt đầu bay hơi để loại bỏ nước.

Trong vùng đóng rắn của máy in, phần nước còn lại được bay hơi, và các polyme Latex và các thành phần chống xước được nấu chảy để bao bọc các chất màu lên bề mặt của vật liệu in.

Cuối cùng, một lớp màng cao su mỏng, trong suốt, dẻo và không thấm nước được hình thành, chất chống trầy xước bảo vệ bột màu không bị trầy xước, bản in đã sẵn sàng để xử lý và sẵn sàng hoàn thiện !

Lợi ích của mực in HP Latex


Năng suất tăng

• Các bản in đã khô hoàn toàn khỏi máy in.
• Vật liệu in hoàn toàn phù hợp, không có nguy cơ bị nứt hoặc phai màu khi kéo căng.
• Không làm thay đổi đặc tính của vật liệu in, vì vậy không giống như mực in UV và mực dầu dung môi, chúng không thay đổi đặc tính của vật liệu in mà bạn in lên, vì vậy nếu vật liệu in được Xếp hạng lửa hoặc có thể tái chế, nó vẫn giữ được xếp hạng ngay cả khi chúng được in bằng latex.
• Tính linh hoạt, khả năng in trên nhiều loại phương tiện khác nhau từ giấy đến PVC, SAV đến PETG, hoặc thậm chí cả hàng dệt may.

Dễ sử dụng

• Với thiết kế tuyệt vời và nhiều tính năng tiết kiệm thời gian cũng như khả năng quan sát và quản lý sản xuất của bạn với HP PrintOS.
• Tốt cho môi trường và cho người vận hành:
• Công nghệ in mực cao su của mực in HP latex cung cấp nhiều cơ hội để giảm thiểu và tái chế. Hộp mực, đầu in và trong một số trường hợp, hộp mực bảo trì có thể tái chế miễn phí thông qua chương trình Đối tác hành tinh của HP
• Hộp mực in HP Latex thế hệ thứ 4 được làm từ bìa cứng và có thể dễ dàng tái chế bằng giấy và bìa cứng hiện tại của bạn. Đầu in có thể được tái chế thông qua chương trình Đối tác hành tinh của HP.
-------------------------
Chúng tôi – công ty SBC Việt Nam, được ủy quyền trở thành đại lý cung cấp và phân phối chính thức máy in HP Latex, mực in và các vật tư liên quan về HP Latex chính hãng tại thị trường Việt Nam. Là doanh nghiệp uy tín với 19 năm kinh nghiệm thị trường về ngành hàng máy in phun khổ lớn kỹ thuật, bao gồm 3 địa chỉ showroom tại:

Văn phòng Hà Nội:
B5-Lô 15 KĐT mới Định Công, Quận Hoàng Mai
Văn phòng Tp.Đà Nẵng:
123 Võ Chí Công, Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ
Văn phòng Tp.HCM:
182C Lê Thị Bạch Cát, Phường 11, Quận 11

Đại diện kinh doanh

Tình Vũ - Hotline: 0918775548
Email: tinhvu@thegioimayin.com