mimaki ujv100 160, mimaki ujv100-160, may in uv mimaki

Vào cuối năm 2020, và trong bối cảnh kinh tế bất ổn mà một số ngành công nghiệp đã trải qua trong năm đó, Mimaki, nhà sản xuất máy in phun nổi tiếng từ Nhật Bản đã công bố ra mắt phiên bản máy in uv dạng cuộn mới với model Mimaki UJV100-160. Thế hệ máy in uv cuộn mới này cung cấp khổ in 1m6 có giá cả cạnh tranh nhưng công nghệ cao cấp hơn các các mẫu trước của Mimaki.

Mô hình này đang được trình bày như một lựa chọn cấp thấp và có thể dễ dàng hình dung Mimaki đang tìm cách thu hút các doanh nghiệp in khổ lớn mực dầu muốn mở rộng sang hệ sinh thái trong công nghệ in uv.

Máy in uv dạng cuộn Mimaki UJV100-160 mới này đi kèm với công nghệ xử lý bằng đèn UV-LED, cho phép in trực tiếp trên nhiều loại vật liệu hơn, đặc biệt là những vật liệu nhạy cảm với nhiệt. Mimaki không đặc biệt cụ thể về các loại phương tiện có thể được in với kiểu máy mới này, nhưng bạn có thể hiểu rằng đây là một máy in UV-LED xử lý tia cực tím đa năng có thể in những gì, cụ thể như:

• Vật liệu không tráng phủ (giấy mỹ thuật, bìa carton..)
• Phim PET, chất nền PVC, giả da simili, vải PU, hiflex..)
• Vải nội thất (canvas, vải dán tường..)

Phiên bản này cũng cấp 3 cấu hình mực tùy chọn:
• CMYK (xanh, đỏ, vàng, đen)
• CMYK + White (xanh, đỏ, vàng, đen, trắng)
• CMYK + White + Clear (xanh, đỏ, vàng, đen, trắng, bóng)

Kênh mực clear tùy chọn này làm tăng khả năng sáng tạo của máy in. Mimaki đã trình bày các công việc in có thể đạt được với mực clear trong một số triển lãm thương mại trước đây. Tuy nhiên, tùy chọn cấu hình mực clear sẽ được cung cấp dần dần trên toàn thế giới trong những tháng tiếp theo sau khi ra mắt chính thức.


Mặc dù về mặt kỹ thuật đây là một kiểu máy mới, nhưng Mimaki đã có kinh nghiệm với loại máy in này từ hơn một thập kỷ trước. Tại triển lãm Printing United từ 2009, Mimaki đã giới thiệu máy in cuộn UJV160, một trong những mẫu đầu tiên có tích hợp đèn UV-LED.

Vào thời điểm đó, các máy in như Gerber Solara phẳng đã được biết đến với đèn LED của họ, nhưng nói chung, các máy in xử lý tia cực tím đầu tiên với công nghệ LED nằm ở một mức giá khác.

Mimaki UJV100-160 - Máy in uv cuộn với đầu phun kép mới

Mimaki UJV160 đời đầu (ra mắt năm 2009) đi kèm với đầu in Toshiba Tec CA5, sau đó là thương hiệu phổ biến trong số các máy in xử lý tia cực tím từ cấp thấp đến tầm trung. Nhưng các mẫu Mimaki mới hơn có thể đi kèm với đầu phun Ricoh Gen 5.

Ngay cả các thương hiệu cao cấp như EFI cũng đã chuyển từ đầu in cũ sang đầu Ricoh phổ biến. Cho đến một vài năm trước, EFI đã có mối quan hệ lâu dài với Seiko, nhưng nhà sản xuất đầu in của Nhật Bản đã không đổi mới trong những năm gần đây.



Thông cáo báo chí của Mimaki cho biết máy in uv Mimaki UJV100-160 mới của hãng đi kèm với hai đầu in, điều này mở ra khả năng Mimaki đang sử dụng đầu Epson, mặc dù đây chỉ là phỏng đoán, dựa trên thực tế rằng đây là một máy in cấp thấp.

Các máy in tương tự trong phạm vi đó, như SkyColor SC4180 đi kèm với hai đầu Epson DX5.

Mô hình mới này đi kèm với một công nghệ thú vị được gọi là hệ thống căn chỉnh điểm (DAS) cho phép quá trình in nhanh hơn và được sắp xếp hợp lý.

Hai tùy chọn mực trong Mimaki UJV100-160

Về loại mực, mẫu máy mới này có thể sử dụng hai loại mực in uv bao gồm: Mimaki LUS-170, đây là loại mực cũng được sử dụng bởi Mimaki UCJV300-160, một mẫu máy in uv cuộn đa năng gồm in và cắt được giới thiệu vào năm 2017.

Lựa chọn thứ hai là Mimaki LUS-210 mới, đây rõ ràng là một cải tiến của mực LUS-170 hiện tại, mặc dù Mimaki chưa thảo luận rộng rãi về những ưu điểm của công thức mực mới này.



Cùng với sự ra mắt về máy in uv dạng cuộn Mimaki UJV100-160 mới, nhà sản xuất máy in phun hàng đầu từ Nhật Bản cũng ra mắt phiên bản máy in mực dầu khổ lớn với phiên bản Mimaki JV100-160. Cả hai kiểu máy đều có thể in với tốc độ lên đến 23 mét vuông mỗi giờ, nhanh hơn so với máy in cuộn trung bình trong phạm vi này.
--------------------------------
Chúng tôi – công ty SBC Việt Nam, được ủy quyền trở thành đại lý cung cấp và phân phối chính thức máy in uv dạng cuộn Mimaki UJV100-160 chính hãng tại thị trường Việt Nam. Là doanh nghiệp uy tín với 19 năm kinh nghiệm thị trường về ngành hàng máy in phun khổ lớn kỹ thuật, bao gồm 3 địa chỉ showroom tại:

Văn phòng Hà Nội:
B5-Lô 15 KĐT mới Định Công, Quận Hoàng Mai
Văn phòng Tp.Đà Nẵng:
123 Võ Chí Công, Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ
Văn phòng Tp.HCM:
182C Lê Thị Bạch Cát, Phường 11, Quận 11

Đại diện kinh doanh

Tình Vũ - Hotline: 0918775548
Email: tinhvu@thegioimayin.com